Tin tức – Chủ đầu tư APEC https://chudautuapec.com APEC Tue, 22 Aug 2023 03:23:27 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=5.5.14 https://chudautuapec.com/wp-content/uploads/2020/11/cropped-chu-dau-tu-apec-32x32.jpg Tin tức – Chủ đầu tư APEC https://chudautuapec.com 32 32 Thi thể nam du khách tắm biển Phan Thiết chết đuối bị trôi xa hơn 3km https://chudautuapec.com/thi-the-nam-du-khach-tam-bien-phan-thiet-chet-duoi-bi-troi-xa-hon-3km https://chudautuapec.com/thi-the-nam-du-khach-tam-bien-phan-thiet-chet-duoi-bi-troi-xa-hon-3km#respond Tue, 22 Aug 2023 03:23:27 +0000 https://chudautuapec.com/?p=2640

Bình Thuận – Chiều ngày 28.7, tức sau một ngày nam du khách tắm biển Đồi Dương, Phan Thiết bị sóng cuốn mất tích, người dân đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ, cách bãi biển gặp nạn hơn 3km.

]]>
https://chudautuapec.com/thi-the-nam-du-khach-tam-bien-phan-thiet-chet-duoi-bi-troi-xa-hon-3km/feed 0
Loạt ảnh Phan Thiết 1965 của John Hansen https://chudautuapec.com/loat-anh-phan-thiet-1965-cua-john-hansen https://chudautuapec.com/loat-anh-phan-thiet-1965-cua-john-hansen#respond Thu, 06 Jul 2023 04:23:07 +0000 https://chudautuapec.com/?p=2627

Loạt ảnh khó quên về Phan Thiết 1965 của John Hansen

Cùng xem những hình ảnh chân thực về cuộc sống bình dị ở thị xã Phan Thiết năm 1965 được ghi nhận qua ống kính của John Hansen.

Trung tâm thị xã Phan Thiết năm 1965, khu vực ngày nay là vòng xoay phía Tây cầu Lê Hồng Phong. Tháp nước biểu tượng của Phan Thiết nằm ở góc phải.

Khu vực tập trung nhiều xưởng nước mắm gần bờ sông Cà Ty. Tòa nhà góc trên bên phải có dòng chữ “Nước mắm Hồng Hưng”.

Trục đường chính của thị xã Phan Thiết.

Những chiếc xe bò chở nước trên đường phố.

Tòa nhà của nhân viên trạm truyền tín hiệu Decca Navigator của Mỹ.

Trường trung học tư thục Tiến Đức.

Một đường phố sau buổi họp chợ sáng.

Khu quảng trường trung tâm của Phan Thiết.

Đánh cá trên sông Cà Ty.

Toàn cảnh đoạn sông Cà Ty chảy qua thị xã Phan Thiết.

Một góc Phan Thiết nhìn từ bờ sông Cà Ty.

Những tòa nhà cổ kính bên bờ sông.

Tháp nước Phan Thiết bên sông Cà Ty.

Bộ chỉ huy biệt khu Bình Lâm (trại Quang Trung) bên cầu Quốc lộ 1.

Xóm chài ven sông.

Một con thuyền ra khơi.

Những dãy phố nhìn ra bờ sông.

Những ngôi nhà nổi bên bờ sông Cà Ty.

Di chuyển trên sông bằng thuyền thúng.

Chợ cá bên sông.

Một quầy hàng dịch vụ trên bãi biển của Phan Thiết.

Những con thuyến trên bãi cát.

]]>
https://chudautuapec.com/loat-anh-phan-thiet-1965-cua-john-hansen/feed 0
Ngành du lịch Bình Thuận nói về phản ánh khách sạn không nhận khách ở 1 đêm https://chudautuapec.com/nganh-du-lich-binh-thuan-noi-ve-phan-anh-khach-san-khong-nhan-khach-o-1-dem https://chudautuapec.com/nganh-du-lich-binh-thuan-noi-ve-phan-anh-khach-san-khong-nhan-khach-o-1-dem#respond Thu, 06 Jul 2023 03:36:55 +0000 https://chudautuapec.com/?p=2617

Bình Thuận – Thời gian qua có nhiều phản ánh của du khách trên các nhóm facebook về tình trạng một số resort, khách sạn tại Hàm Tiến, Mũi Né, TP.Phan Thiết không nhận khách đặt phòng ở 1 đêm.

]]>
https://chudautuapec.com/nganh-du-lich-binh-thuan-noi-ve-phan-anh-khach-san-khong-nhan-khach-o-1-dem/feed 0
Một hiện tượng xấu xí của du lịch Bình Thuận https://chudautuapec.com/mot-hien-tuong-xau-xi-cua-du-lich-binh-thuan https://chudautuapec.com/mot-hien-tuong-xau-xi-cua-du-lich-binh-thuan#respond Thu, 06 Jul 2023 03:18:34 +0000 https://chudautuapec.com/?p=2611 Một số cơ sở lưu trú, dịch vụ, resort ở TP Phan Thiết từ chối nhận khách nghỉ 1 đêm vào cuối tuần… khiến hình ảnh du lịch nơi này xấu đi.

Khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thành và chính thức đưa vào khai thác, vận hành, ngành du lịch Bình Thuận được hưởng lợi ngay lập tức, với lượng khách tăng mạnh. Song niềm vui “lấy lại những gì đã mất” sau hơn 2 năm đại dịch và hậu đại dịch cho thủ phủ du lịch biển Nam Trung Bộ ngay lập tức bị tước mất bởi thông tin một số cơ sở lưu trú, dịch vụ, resort ở địa phương này từ chối nhận khách nghỉ 1 đêm vào cuối tuần. Nhiều khách sạn, resort chỉ nhận khách ở từ hai đêm trở lên và có kèm bữa ăn.

Một hiện tượng xấu xí của du lịch Bình Thuận - Ảnh 1.

 

Thú thật, ban đầu tôi ngỡ là tin giả. Nhưng khi đích thân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, ông Nguyễn Văn Khoa xác nhận là có thật, dù ông cho rằng chỉ là một vài trường hợp cá biệt; thì không tránh khỏi sự ngỡ ngàng, thất vọng và… “vẫn không thể khá hơn”!

Là một ngành kinh tế – dịch vụ tổng hợp, lại lấy chính khâu dịch vụ để “cò kè bớt một thêm hai”, đặt cược với khách lẻ và khách đoàn đi theo dạng team building “phải ở không dưới 1 đêm”, “không ăn thì không ở”. Đó là một tư duy, kỹ năng điều hành, khai thác dịch vụ – du lịch rất thiếu chuyên nghiệp, kém cỏi, chỉ thấy để gom cái lợi ngắn trước mắt mà mất dần hiệu quả lâu dài, bền vững

Bởi khi đặt ra điều kiện không nhận khách nghỉ 1 đêm và phải kèm bữa ăn thì đồng nghĩa loại bỏ du khách thuộc các đơn vị, doanh nghiệp, khách tự túc chỉ nghỉ được thứ Bảy, Chủ nhật. Hoặc các nhóm khách team building đã phải sắp xếp, lên kế hoạch cho kỳ nghỉ rất sít sao, nay buộc phải thay đổi, tìm đến địa điểm du lịch khác.

Bởi, nếu nhìn tổng thể, ngành công nghiệp không khói này đâu chỉ mang lại nguồn thu “đong đếm” cho mỗi một cơ sở lưu trú; nếu địa phương biết cách khai thác thì sẽ tạo nhiều không gian, từ ẩm thực, mua sắm đến các loại hình dịch vụ giải trí như một “thành viên” của kinh tế đêm. Do đó, loại bỏ lượng du khách 1 đêm là vừa tự đánh mất nguồn thu cho nhiều hoạt động dịch vụ ở tỉnh nhà, của người dân địa phương vừa cho thấy một lối hành xử thiếu chuyên nghiệp, nặng tính phân biệt, thiếu sự tôn trọng khách hàng.

Chắc chắn với lối đối đãi tham đó bỏ đăng, ăn xổi ở thì như thế, người đã đến sẽ không quay trở lại, người chưa đi sẽ không lựa chọn đó là điểm đến. Cho dù là “một vài trường hợp cá biệt” song lại rất xấu xí, nó sẽ rơi vào hiệu ứng truyền thông miệng, dần hình thành một định kiến tiêu cực về du lịch – dịch vụ của địa phương.

Trong xu hướng cạnh tranh của ngành, tối ưu dịch vụ và cung cách ứng xử, chăm sóc khách hàng là một lựa chọn khôn ngoan. Bài học của du lịch Phú Quốc vào dịp 30/4 – 1/5 vừa qua còn nóng hổi, thay vì kỳ vọng tăng cao thì với giá vé cao, giá phòng, ăn uống đều đắt nên du lịch dịp lễ của đảo ngọc này đã giảm đến 40%, trong khi đây là thời “sổ lồng” sau đại dịch.

Hoặc, khi hầu hết các tour du lịch nước ngoài (thuộc khu vực Đông Nam Á) đều có giá rẻ hơn du lịch nội địa, khi cao tốc Vĩnh Hảo – Cam Lâm mở ra, đường đến Ninh Thuận rút ngắn…; tất cả đó sẽ là lợi thế để du khách lựa chọn thay vì lối ràng buộc, phân biệt “phải ở trên 2 đêm, phải kèm bữa ăn” như ở Bình Thuận.

Tâm lý làm du lịch tận thu theo mùa vụ, làm một vụ để nuôi cho cả năm là hết sức thiển cận, chính nó phát sinh hiện tượng (và đang dần hình thành “bản chất” của một số đông người làm du lịch) tăng giá vô tội vạ, chụp giật khách hàng… Trong khi cần tận dụng và (nếu) biết cách tận dụng, tính toán thì sẽ khai thác lợi thế về khí hậu, đặc tính vùng, đặc sản ẩm thực… để có sự kết nối – liên thông, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm du lịch không chỉ của địa phương mình mà với địa phương bạn, cùng phát triển.

Thiên nhiên đã ưu đãi cho dải đất miền Trung nhiều cảnh đẹp, cha ông ta bao đời đã truyền lại nhiều đặc sản ẩm thực ngon. Trong khát vọng và mục tiêu muốn đưa tỉnh nhà ngày một giàu mạnh bằng lợi thế tiềm năng du lịch, thì việc còn lại mà chính quyền lẫn doanh nghiệp du lịch, người kinh doanh lưu trú cần nỗ lực xây dựng, duy trì và vận hành một dịch vụ thật sự bài bản, chuyên nghiệp, tận tâm.

Thông điệp “Bình Thuận đã và đang hướng đến mội trường du lịch xanh, thân thiện. Quan điểm của địa phương là chào đón tất cả du khách, không phân biệt một ai” cần được thể hiện và cam kết bằng hành động thiết thực, nhất là các cơ quan chức năng của tỉnh phải thấy trước, phát hiện sớm để dẹp bỏ thói phân biệt, thiếu tôn trọng du khách như đã xảy ra.

Theo Quốc Học/FILI

]]>
https://chudautuapec.com/mot-hien-tuong-xau-xi-cua-du-lich-binh-thuan/feed 0
ông Nguyễn Đỗ Lăng và Chủ tịch APS do thao túng giá cổ phiếu nhóm Apec https://chudautuapec.com/ong-nguyen-do-lang-va-chu-tich-aps-do-thao-tung-gia-co-phieu-nhom-apec https://chudautuapec.com/ong-nguyen-do-lang-va-chu-tich-aps-do-thao-tung-gia-co-phieu-nhom-apec#respond Wed, 28 Jun 2023 13:22:14 +0000 https://chudautuapec.com/?p=2603

Nguyễn Đỗ Lăng đã thao túng giá cổ phiếu nhóm Apec như thế nào?

Apec Group gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Đỗ Lăng – doanh nhân sinh năm 1974, người Thái Bình.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam nhiều lãnh đạo

Ngày 23/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông tin về việc đã nhận được thông báo từ Cơ quan an ninh điều tra – Công an thành phố Hà Nội về quyết định khởi tố vụ án hình sự “thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại CTCP Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương (APS), CTCP Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương (API) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ)”.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu CTCP Đầu tư châu Á – Thái Bình Dương, CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam và CTCP Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật.

CQĐT đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với 5 bị can gồm ông Nguyễn Đỗ Lăng, Tổng giám đốc CTCP chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương; bà Huỳnh Thị Mai Dung (vợ Nguyễn Đỗ Lăng); ông Phạm Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương; bà Nguyễn Thị Thanh, Kế toán trưởng Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương; bà Phạm Thị Đức Việt, Phó phòng Dịch vụ khách hàng Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương.

Cùng chúng tôi nhìn lại toàn cảnh nhóm cổ phiếu “họ Apec”.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng và hệ sinh thái Apec Group

Hệ sinh thái Apec Group gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Đỗ Lăng – doanh nhân sinh năm 1974, người Thái Bình.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng có bằng thạc sỹ kinh tế Đại học Trento – Ý. Năm 1998 ông bắt đầu sự nghiệp từ vị trí giám đốc điều hành Công ty Prometeo – Italia. Năm 2000 ông chuyển qua làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư vấn quốc tế Cát Tường CIC – một công ty trong lĩnh vực tư vấn du học.

Năm 2006 ông Nguyễn Đỗ Lăng sáng lập hệ sinh thái Apec Group với cặp đôi doanh nghiệp trên sàn là CTCP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (Apec Investment – API) và CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (Apec Securities – APS).

Năm 2015 ông Nguyễn Đỗ Lăng trúng cử thành viên Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ). Apec Group, cùng với đó, cả vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng, bà Huỳnh Thị Mai Dung, và con trai Nguyễn Đỗ Đức Lâm cũng đã gia tăng tỷ lệ sở hữu tại IDJ.

1(7).jpg

Website của Apec Group có thông điệp của Chủ tịch HĐQT – ông Nguyễn Đỗ Lăng – trong đó khẳng định “tôi chọn số đông bởi cùng với những thành qủa mà tôi và Apec đạt được, tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người. Hạnh phúc không phải là điểm đến, mà là một hành trình”.

Ngoài hệ sinh thái Apec, ông Nguyễn Đỗ Lăng hiện tại còn kiêm chức vụ tại một số doanh nghiệp khác. Nổi nhất trong số đó là tại Tập đoàn Cotana (mã chứng khoán CSC), ông Nguyễn Đỗ Lăng đang giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT. Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương, vợ và con ông Nguyễn Đỗ Lăng cũng đã tham gia nhiều giao dịch với cổ phiếu CSC.

Năm 2021 cổ phiếu CSC cũng đã có một chu kỳ vẽ hình cây thông, từ vùng giá 27.000 đồng hồi đầu năm, đã tăng nhanh và “phi” thần tốc cuối năm 2021, lên 145.000 đồng/cổ phiếu (giá chưa điều chỉnh). Tuy vậy sau khi lập đỉnh, CSC cũng vẽ sườn phải đi xuống của đồ thị hình cây thông.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán

Hệ sinh thái Apec Group

Hệ sinh thái Apec Group là một tập đoàn đa ngành nghề, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư tài chính, phát triển bất động sản, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khai thác vận hành dịch vụ khách sạn, kinh doanh nội thất, xử lý các vấn đề về môi trường, cung cấp dịch vụ viễn thông…

Với hệ sinh thái rộng, đa ngành nghề, Apec Group có các công ty con, công ty thành viên quản lý các mảng kinh doanh khác nhau. Trong số đó có 3 doanh nghiệp có cổ phiếu đang giao dịch trên sàn chứng khoán là CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APS), CTCP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (API) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) – công ty liên kết.

Ngoài ra các công ty hoạt động trong mảng viễn thông CTCP Viễn thông Apec (Apectelecom), mảng khách sạn nghỉ dưỡng Mandala Hotel & Spa, mảng nội thất CTCP Dream Works Việt Nam.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán

Apec Investment (API) từng lấy đi không ít nước mắt của nhà đầu tư

CTCP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (mã chứng khoán API) thành lập cùng năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu gần 23 tỷ đồng. Năm 2009 công ty đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên Upcom và năm 2010 chuyển niêm yết tại HNX.

Năm 2021 vừa qua cổ phiếu API mang lại nụ cười, nhưng cũng lấy đi không ít nước mắt của nhà đầu tư. Tốc độ tăng/giảm chóng mặt của API khiến các nhà đầu tư không thể thoát hàng.

Bắt đầu từ khoảng đầu tháng 8/2021 API đang giao dịch dưới 20.000 đồng/cổ phiếu (giá chưa điều chỉnh), thì đến cuối tháng 9/2021 API đã vượt 46.000 đồng/cổ phiếu – hơn gấp đôi trong vòng 2 tháng. Còn 1 tháng sau đó, ngày 5/11/2021 API vượt 100.000 đồng/cổ phiếu, trở thành một trong những cổ phiếu đắt đỏ nhất trên sàn chứng khoán.

Tăng sốc, giảm sâu, API chạm ngưỡng 60.000 đồng/cổ phiếu – tương ứng mất đi 40% giá trị vào giữa tháng 1/2022.

Nhịp tăng thứ 2 ngay tiếp sau đó, nhưng tỷ lệ tăng không cao, trong khi “sập” xuống rất nhanh. API về dưới 20.000 đồng/cổ phiếu trở lại vào 13/9/2022. Kết thúc hành trình 1 năm thăng trầm, API từ dưới 20.000 đồng/cổ phiếu, tăng vọt lên trên 100.000 đồng/cổ phiếu và trở lại mức dưới 20.000 đồng.

Tại ĐHĐCĐ Apec Investment cũng diễn ra vào tháng 11, lãnh đạo doanh nghiệp tự tin tuyên bố cổ phiếu API có thể lên đến 200.000 đồng/cổ phiếu. Lãnh đạo doanh nghiệp còn cổ vũ “API như cái lò xo non đang chờ đợi được bứt phá”. Tuy vậy chuỗi giảm điểm đó đã tiếp đó đã đưa API về dưới mệnh giá trước khi phục hồi nhẹ trở lại.

Sau thông tin khởi tố về vụ thao túng giá chứng khoán, và lãnh đạo bị bắt, cổ phiếu API đã dư bán sàn hàng triệu đơn vị. Nhà đầu tư lại một lần nữa mắc kẹt khó tìm ra lối thoát ngay.

APS của Apec Securities từng tăng gấp 12 lần trong gần 1 năm

Ở mảng tài chính, CTCP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương cũng được thành lập vào cùng năm 2006 với vốn điều lệ 60 tỷ đồng. Năm 2009 công ty đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn Upcom và năm 2010 chuyển niêm yết sang HNX. Lộ trình lên sàn, chuyển sàn của cặp đôi API và APS giống nhau.

Về diễn biến giá cổ phiếu APS, lùi về thời gian cuối 2020 đầu 2021 cổ phiếu này đang được xếp dạng “trà đá”, dưới 4.500 đồng/cổ phiếu. Thậm chí đầu tháng 12/2020 cổ phiếu APS còn giao dịch dưới 3.000 đồng/cổ phiếu.

Biến động bắt đầu tư đầu tháng 1/2021 khi APS liên tục tăng mạnh cả về thanh khoản và giá. Các nhà đầu tư bắt đầu để ý tới cổ phiếu này và cái tên Nguyễn Đỗ Lăng cũng thường được các diễn đàn nhắc tới với hệ sinh thái Apec. Dù tăng, nhưng đến đầu tháng 4/2021 APS mới vượt mệnh giá.

Trên thực tế “sóng” cổ phiếu APS chưa bắt đầu từ giai đoạn đầu năm, mà đó đang là giai đoạn tích lũy để thanh khoản tăng dần. Thời điểm tháng 8, tháng 9, có những phiên 5-6 triệu cổ phiếu APS khớp lệnh.

APS bắt đầu phi mạnh từ đầu tháng 10, tạo đỉnh ở mức gần 60.000 đồng/cổ phiếu – tương ứng gấp 12-13 lần thời điểm đầu năm 2021. Tuy vậy mức giá này không giữ được, vừa lập đỉnh, APS đã lại lao dốc về dưới 27.000 đồng/cổ phiếu – tương ứng mất đi hơn 50% giá trị ngay cuối tháng 1/2022.

cổ Phiếu APs

Tháng 4/2022 khi nhóm cổ phiếu API, APS và IDJ bốc hơi gần nửa giá trị, ban lãnh đạo nhóm công ty từng gây chú ý với màn hô hào cổ đông “quyết tâm gồng lãi” trong buổi họp Đại hội đồng cổ đông.

Cũng trong buổi ĐHCĐ đó, một lãnh đạo khác của doanh nghiệp khi đó còn tự tin khẳng định: “Hiện tại, chỉ số P/E của cổ phiếu APS là 6,9 lần, trong khi đó P/E trung bình ngành đang ở mức 18 lần. Như vậy, có thể thấy định giá cổ phiếu APS đang rẻ, có thể tăng trưởng 2-2,5 lần trong thời gian tới”. Apec lúc đó được giới đầu tư nhắc tới với hình ảnh “lãnh đạo quàng khăn tím hô hào cổ đông gồng lãi”.

Tháng 10/2022 APS xuyên thủng luôn mệnh giá, thanh khoản giảm trở lại khiến nhà đầu tư lỡ lên tàu chỉ biết ngậm ngùi chờ đợi.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam nhiều lãnh đạo

Cổ phiếu IDJ cũng tạo hình cây thông

Sóng của cổ phiếu IDJ bắt đầu từ tháng 8/2021. Cổ phiếu IDJ đang giao dịch đều đều ở vùng giá dưới 10.000 đồng/cổ phiếu (giá đã điều chỉnh) với thanh khoản hàng trăm ngàn cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên. Rất ít phiên có trên 1 triệu cổ phiếu khớp lệnh.

Tuy vậy “biến” xuất hiện từ đầu tháng 8 khi thanh khoản tăng đột biến. Giá cổ phiếu cũng tăng mạnh theo lên vượt 42.000 đồng/cổ phiếu (giá đã điều chỉnh), tương ứng gấp 7-8 lần giá trước đó. Tốc độ tăng nhanh, chỉ trong vòng hơn 2 tháng, đến giữa tháng 11/2021 IDJ đạt đỉnh. Lên, và xuống cũng rất nhânh, IDJ vẽ hình cây thông nhịp thứ nhất.

Năm 2023 IDJ tiếp tục tạo sóng. Từ vùng giá quanh quanh 4.500 đồng/cổ phiếu, IDJ tăng vọt lên vùng 15.000 đồng/cổ phiếu trước khi giảm sàn 2 phiên liên tiếp trước tin bị khởi tố.

cổ phiếu IDJ

Nhóm 3 cổ phiếu họ Apec có những điểm giống nhau về “sóng”. Để khi nhìn lại đồ thị và quyết định khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán, nhà đầu tư mới thật bất ngờ.

Tình hình kinh doanh nhóm Apec ra sao?

Kết quả kinh doanh của Apect Investment cho thấy năm 2021 là năm lãi lớn nhất – đây cũng là năm cổ phiếu API được đẩy lên cao điểm. Còn lợi nhuận năm 2022 giảm mạnh, và đặc biệt cả quý 1/2023 chỉ lãi vỏn vẹn 4 tỷ đồng và doanh thu cũng chỉ quanh mức 62 tỷ đồng.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương cũng ghi nhận số lỗ 449 tỷ đồng năm 2022 trong khi năm 2021 vẫn có lãi lớn 562 tỷ đồng. Cũng như Apec Investment, kết quả kinh doanh của Apec Securities cũng chỉ nổi trội trong năm 2021 – năm “sóng” cao nhất của cổ phiếu APS.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán

Đầu tư IDJ cũng cùng kịch bản khi năm 2021 lãi lớn. Năm 2022 lợi nhuận giảm sút dần. Còn trước thời điểm 2021 Đầu tư IDJ không có nhiều đột biến về kết quả kinh doanh.

Toàn cảnh vụ Apec khiến cơ quan điều tra khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán

Bộ 3 API, APS và IDJ dậy sóng

Khi một cổ phiếu biến động bất thường, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc. Một điểm khá đặc biệt là bộ 3 API, APS và IDJJ, thường như có những nhịp sóng gần giống với nhau, kịch bản tăng/giảm cũng khá giống nhau.

Bộ 3 này còn một đặc điểm là kết quả kinh doanh khá giống về đồ thị: Nhiều năm kinh doanh không đột phá, năm 2021 bất ngờ tăng vọt và năm 2022 giảm sút.

Năm 2021, 2022 là năm cả nước trong thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là thời điểm nhiều nhóm hội chứng khoán được thành lập và hô vang khẩu hiệu đầu tư.

Tháng 12/2022 Apec Investment bị phạt do đã âm thầm thực hiện mua 4,5 triệu cổ phiếu API mà không đăng ký chào mua công khai. Hình thức phạt mức nặng 250 triệu đồng.

Cùng kêu gọi cổ đông gồng lãi, cùng hứa hẹn về 1 “cửa sáng” cho cổ phiếu, thế nhưng bộ 3 nhà Apec Group đã lại cùng rủ nhau đi xuống. Cơ quan chức năng vào cuộc, khởi tố vụ án thao túng thị trường chứng khoán. Hồi kết sẽ còn phải chờ phán xét cuối cùng.

nguồn: https://nguoiquansat.vn/nguyen-do-lang-da-thao-tung-gia-co-phieu-nhom-apec-nhu-the-nao-81575.html

]]>
https://chudautuapec.com/ong-nguyen-do-lang-va-chu-tich-aps-do-thao-tung-gia-co-phieu-nhom-apec/feed 0
Đại biểu Quốc hội thảo luận về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) https://chudautuapec.com/dai-bieu-quoc-hoi-thao-luan-ve-du-an-luat-dat-dai-sua-doi https://chudautuapec.com/dai-bieu-quoc-hoi-thao-luan-ve-du-an-luat-dat-dai-sua-doi#respond Wed, 21 Jun 2023 08:12:01 +0000 https://chudautuapec.com/?p=2597 Sáng 21/6, tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội tiến hành thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Buổi thảo luận đã thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu Quốc hội, đồng thời nhận được nhiều ý kiến đa dạng về các vấn đề như thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phương pháp xác định giá đất và thu hồi đất tại các khu kinh tế. Một trong những vấn đề được đặc biệt quan tâm là sự phức tạp của thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Trong cuộc thảo luận, đại biểu Trần Thị Thanh Lam – đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre đã đánh giá cao việc Chính phủ đã tiến hành thu thập ý kiến của nhân dân về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) lần này. Đại biểu cho biết rằng hàng triệu ý kiến từ nhân dân là một biểu trưng cho niềm tin của họ đối với Quốc hội và Chính phủ, và họ kỳ vọng rằng Luật Đất đai sau sửa đổi sẽ khắc phục những hạn chế và thiếu sót trong quản lý đất đai trong thời gian qua.

 Đại biểu Trần Thị Thanh Lam - Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Về thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đại biểu đã nhấn mạnh rằng trong thời gian gần đây, ngành tài nguyên đã áp dụng công nghệ 4.0 để quản lý đất đai và đã đạt được mức độ tập trung cao. Điều đáng chú ý nhất là việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai, đã tạo niềm tin cho nhân dân về ứng dụng công nghệ và khoa học kỹ thuật trong quản lý đất đai. Tuy nhiên, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất vẫn còn rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. Thực tế cho thấy, nhu cầu của người dân về chuyển đổi mục đích sử dụng đất là rất lớn và cần được thực hiện trong thời gian ngắn, không thể chờ đợi thời gian hơn 1 năm, nên tình trạng cất nhà trước, làm giấy tờ sau diễn ra phổ biến. Đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cần có cách tiếp cận khác về quy trình, có giải pháp rút ngắn về thời gian trong tổ chức thực hiện để người dân tiếp cận ngay cơ hội.

Theo đại biểu, khi chưa có quy hoạch ngắn hạn thì phải dựa vào quy hoạch dài hạn để giải quyết cho người dân. Khu vực đã quy hoạch là đất ở, thì khi người dân có nhu cầu, cần giải quyết ngay, không nên yêu cầu người dân đăng ký và chờ đợi thời gian dài đến khi có kế hoạch phân bổ mới giải quyết, trong khi thời gian là cơ hội của người dân.

Cần hoàn thiện các phương pháp xác định giá đất

Phát biểu thảo luận về điều kiện chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp quy định ở Điều 48 dự thảo Luật, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung – Đoàn ĐBQH tỉnh Long An đề nghị cần phải nghiên cứu, rà soát thêm để phù hợp với pháp luật về quyền dân sự, về quyền cư trú. Đại biểu đề xuất cho phép chuyển đổi khi đủ điều kiện là được phép chuyển đổi trong phạm vi đơn vị hành chính cấp tỉnh.

 Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung - Đoàn ĐBQH tỉnh Long An phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung – Đoàn ĐBQH tỉnh Long An phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Về nguyên tắc, phương pháp định giá đất, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung đề nghị cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát, bổ sung, làm rõ, minh bạch nguyên tắc thị trường để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và người nhà đầu tư.

Theo đại biểu, trong thời gian qua, việc bồi thường, hỗ trợ cho người có đất bị thu hồi không chỉ ở vấn đề tính tiền bồi thường khi thu hồi đất mà còn ở phương pháp, phương án hỗ trợ tái định cư theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW để sau khi thu hồi đất thì người dân có đất bị thu hồi phải có chỗ ở đảm bảo cuộc sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Việc duy trì một mặt bằng hợp lý các chi phí liên quan đến đất sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát triển bền vững.

 Các đại biểu tham dự phiên làm việc của Quốc hội sáng 21/6 (ảnh: VPQH cung cấp).

Các đại biểu tham dự phiên làm việc của Quốc hội sáng 21/6 (ảnh: VPQH cung cấp).

Về phương pháp định giá đất, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung đề nghị tiếp tục đánh giá để quy định cho hoàn thiện các phương pháp xác định giá đất vì hiện nay trong 4 phương pháp theo quy định hiện hành có vướng mắc, khó khăn, lúng túng trong quá trình thực hiện…

Cần quy định bồi thường thiệt hại về tài sản khác khi Nhà nước thu hồi đất

Góp ý về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất tại Chương 7, đại biểu Thạch Phước Bình – Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh cho rằng, dự thảo Luật đất đai chưa có quy định khái niệm xác định thiệt hại khi nhà nước thu hồi đất; khái niệm bồi thường chưa chuẩn xác, không có quy định bồi thường thiệt hại về tài sản khác khi Nhà nước thu hồi đất…

Đại biểu Thạch Phước Bình đề nghị cần tiếp tục bổ sung việc bồi thường thiệt hại tài sản gắn liền với đất phải theo nguyên tắc bồi thường thiệt hại theo pháp luật dân sự để vừa đảm bảo quyền lợi cho người dân và vừa đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ giữa Luật Đất đai và Bộ luật Dân sự 2015.

 Đại biểu Thạch Phước Bình - Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Đại biểu Thạch Phước Bình – Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Đại biểu cũng đề nghị xem xét bổ sung nguyên tắc tại Điều 86 dự thảo Luật Đất đai về trách nhiệm giải trình đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người có đất bị thu hồi và nhà đầu tư.

Về việc giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tại Điều 153, đại biểu Thạch Phước Bình đề nghị tiếp tục nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung thêm các đối tượng: các chủ thể đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở và tạo việc làm bên cạnh các đối tượng như người có công với cách mạng, người nghèo, người dân tộc thiểu số…

Đề nghị quy định rõ về việc thu hồi đất tại các khu kinh tế

Đóng góp vào dự án Luật Đất đai (sửa đổi), đại biểu Nguyễn Thị Thu Hà – Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh cho rằng, dự án Luật Đất đai (sửa đổi) lần này đã thể hiện nhiều điểm mới, làm rõ nhiều vấn đề hơn so với những lần trước. Tuy nhiên, Luật cần có sự thống nhất với các quy định khác có liên quan, tránh sự chồng chéo với các Luật khác.

 Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hà - Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hà – Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh phát biểu (ảnh: VPQH cung cấp).

Góp ý vào Điều 19 và Điều 79 về việc thu hồi đất, đại biểu Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị quy định rõ về việc thu hồi đất tại các khu kinh tế để phục vụ cho việc phát triển kinh tế. Ngoài ra, cần có quy định rõ về các chủ thể kinh doanh được thuê đất, đất do Nhà nước quản lý…

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, Ban soạn thảo cần bổ sung vào dự án Luật việc thu hồi đất để phát triển các dự án thực hiện các khu chức năng trong khu kinh tế bởi khu kinh tế là chế định được quy định trong pháp luật về đầu tư.

Do vậy, theo đại biểu, Luật Đất đai cũng nên có quy định về phát triển khu kinh tế từ khâu thu hồi đất phục vụ để phát triển và các ưu đãi đầu tư trong khu kinh tế, góp phần tháo gỡ khó khăn trong việc thu hồi đất trong khu kinh tế để phát triển các khu chức năng…

Nguồn: Baomoi.com

]]>
https://chudautuapec.com/dai-bieu-quoc-hoi-thao-luan-ve-du-an-luat-dat-dai-sua-doi/feed 0
Top 10 Resort 5 sao view đẹp, check in sang chảnh tại Mũi Né https://chudautuapec.com/top-10-resort-5-sao-view-dep-check-in-sang-chanh-tai-mui-ne https://chudautuapec.com/top-10-resort-5-sao-view-dep-check-in-sang-chanh-tai-mui-ne#respond Fri, 02 Jun 2023 06:04:16 +0000 https://chudautuapec.com/?p=1718 Mũi Né – Phan Thiết được mệnh danh là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng với hàng loạt các resort 5 sao sang trọng. Nếu đang lăn tăn trong việc lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, bạn có thể tham khảo một vài resort view đẹp và sang chảnh tại Mũi Né trong bài viết sau.

TOP 10 Resort 5 sao sang trọng bậc nhất tại Mũi Né

Mũi Né Phan Thiết là địa điểm du lịch quen thuộc với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với nước biển trong xanh, bờ cát vàng mịn và thời tiết ấm áp. Mũi Né được định hướng phát triển thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng. Do đó bãi biển này sở hữu vô số resort và khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng với đầy đủ tiện nghi.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao, các resort tại Mũi Né cực kỳ chú trọng đến không gian phòng, cảnh quan và chất lượng dịch vụ. Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn các resort 5 sao tại Mũi Né, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

1. Anantara Mui Ne Resort & Spa

Anantara Mui Ne Resort & Spa là cái tên quen thuộc đối với du khách đã từng đến Mũi Né – Phan Thiết nhiều lần. Resort tọa lạc tại số 12A Đưỡng Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến và cách nhà ga Phan Thiết khoảng 14km. Resort 5 sao này đi vào hoạt động từ năm 2008 và được nâng cấp mới vào năm 2016 với mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ.

Anantara Mui Ne Resort & Spa gồm có 90 phòng với thiết kế và diện tích khác nhau, đáp ứng được sở thích và khả năng tài chính của tất cả khách hàng. Resort gồm có 2 khu chính, khu tòa nhà với 5 loại phòng (phòng Premier, Deluxe, Deluxe hướng biển, hai phòng ngủ Suite, Ocean Suite) và khu biệt thự (Villas) với 4 loại biệt thự (biệt thự 1 phòng ngủ, biệt thực 2 phòng ngủ, biệt thự 1 phòng ngủ trước biển và biệt thự 2 phòng ngủ trước biển). Đối với khu biệt thự, Resort trang bị thêm các tiện nghi như bồn tắm nằm để khách hàng có những giây phút thoải mái khi nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Anantara Mui Ne Resort & Spa được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại pha lẫn với kiến trúc mái ngói truyền thống. Các biệt thự tại đây đều được xây dựng với không gian mở và hòa hợp với thiên nhiên.

Resort Mũi Né 5 sao
Anantara Mui Ne Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Mũi Né – Phan Thiết

Khuôn viên của Resort có thảm cỏ xanh mát, nhiều rặng dừa và hồ bơi tạo nên không gian thực sự thư giãn và thoải mái. Anantara Mui Ne Resort & Spa được xây dựng trên bãi biển Hàm Tiến – một trong những bãi biển đẹp nhất của Phan Thiết.

Du khách đến resort sẽ có thời gian nghỉ ngơi, gột rửa hết mệt mỏi và phiền muộn trong cuộc sống. Nếu không muốn di chuyển nhiều, bạn cũng có thể tản bộ dọc bãi biển hoặc thả mình vào làn nước mát lạnh của vùng biển Hàm Tiến. Đặc biệt, bình minh và hoàng hôn tại bãi biển rất thơ mộng và mang nét đẹp đặc trưng không bị hòa lẫn với các bãi biển khác.

Bên cạnh đó, du khách đến Anantara Mui Ne Resort & Spa còn có thể trải nghiệm các dịch vụ spa để giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi, chăm sóc da, cơ thể,… Đến với Anantara Mui Ne, bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi và trải nghiệm tất cả các dịch vụ tại chỗ mà không cần phải di chuyển sang những địa điểm khác.

  • Địa chỉ:12A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

2. Sailing Bay Beach – Resort đẹp ở Mũi Né

Sailing Bay Beach là resort 4 sao tại Mũi Né – Phan Thiết. Resort chỉ nằm cách Đồi cát bay khoảng 3km nên rất thuận lợi trong việc di chuyển. Sailing Bay Beach được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu với hình dáng tương tự cánh buồm ôm lấy biển.

Resort được xây dựng sát bờ biển giúp du khách có thể tắm biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển tại chỗ mà không cần phải di chuyển. Sailing Bay Beach không có các khu villas mà chủ yếu xây dựng thành từng khu phòng. Các phòng nghỉ tại resort đều được thiết kế có thể nhìn thẳng ra biển và trước phòng là khuôn viên rộng lớn với những rặng dừa xanh mướt và hồ bơi rộng, sạch sẽ.

Resort Mũi Né 5 sao
Sailing Bay Beach có đầy đủ các tiện nghi như hồ bơi, quán bar, nhà hàng,…

Không gian phòng nghỉ của Sailing Bay Beach được nhiều khách hàng đánh giá có phong cách đơn giản, sạch sẽ và ngăn nắp. Mỗi phòng đều có đầy đủ nội thất với những tiện nghi hiện đại. Sailing Bay Beach được nhiều du khách lựa chọn vì giá phòng khá hợp lý, không gian phòng sạch sẽ và thực đơn có nhiều món ăn ngon.

  • Địa chỉ:107 Hồ Xuân Hương, Mũi Né, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

3. Apec Mandala Wyndham Mũi Né – Resort sang trọng, không gian đẹp tại Resort

Tọa lạc tại thành phố Phan Thiết, cách Bãi biển Long Sơn 600 m, Mandala Cham Bay Mui Ne cung cấp chỗ nghỉ với hồ bơi ngoài trời, chỗ đỗ xe riêng miễn phí, trung tâm thể dục và nhà hàng. Khách sạn 5 sao này mang đến cho du khách trải nghiệm spa với phòng xông hơi khô và bể sục. Chỗ nghỉ cung cấp dịch vụ lễ tân 24 giờ, dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ phòng và WiFi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên.

Một số phòng nghỉ tại đây được bố trí khu vực bếp ăn nhỏ với minibar và bếp nấu.

Khách nghỉ tại khách sạn có thể thưởng thức bữa sáng buffet.

Mandala Cham Bay Mui Ne có sân hiên tắm nắng.

Bãi biển Cồn Cát Đỏ nằm trong bán kính 2,5 km từ chỗ nghỉ trong khi Suối Tiên cách đó 16 km. Sân bay gần nhất là sân bay Liên Khương, cách Mandala Cham Bay Mui Ne 113 km.

Apec Mandala Wyndham Mũi Né - Condotel biển tiên phong dẫn dắt thị trường Bình Thuận | Báo Dân trí
Apec MAndala Wyndham Mũi Né
  • Địa chỉ: Đường ĐT 716, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Phan Thiết, Việt Nam

4. Muine Bay Resort

Muine Bay Resort là một trong những resort có không gian sang trọng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Khi đến với resort, bạn có thể sở hữu ngay những tấm hình sang chảnh với nhiều view đẹp và thơ mộng. Muine Bay Resort có khuôn viên rộng với cảnh quan nhiều cây xanh, tạo không gian yên bình và thư giãn cho du khách khi đặt chân đến.

Phòng nghỉ tại resort được nhiều khách hàng đánh giá cao vì không gian sang trọng, mang hơi hướng châu Âu, nội thất hiện đại và được trang bị đầy đủ có tiện nghi cần thiết. Tất cả các phòng nghỉ đều có máy lạnh, TV màn hình cáp, máy sấy tóc, két an toàn và tủ lạnh.

resort 5 sao mũi né
Muine Bay Resort được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì check in sang chảnh, không gian mang hơi hướng châu Âu

Khi đến với Muine Bay Resort, du khách cũng có thể ngâm mình dưới hồ bơi và chơi thể thao tại sân tennis của resort. Đặc biệt, resort còn cung cấp dịch vụ đặt tour và dịch vụ doanh nhân để thêm phần thuận lợi cho khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây.

Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian đẹp và đầy đủ tiện nghi, Muine Bay Resort còn níu chân du khách bởi ẩm thức độc đáo. Đặc biệt resort còn có quầy bar trên bãi biển là địa điểm lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc nướng thịt và hải sản ngoài trời.

  • Địa chỉ:Quarter 14, Mũi Né, Việt Nam

5. Ravenala Boutique Resort – Khu nghỉ dưỡng đẹp và sang trọng ở Mũi Né

Ravenala Boutique Resort cách Bãi biển Hàm Tiến chỉ khoảng 90m với đầy đủ các tiện nghi như quán bar, nhà hàng, hồ bơi ngoài trời và có khu vực đỗ xe riêng miễn phí. Resort được xây dựng theo phong cách hiện đại pha lẫn nét truyền thống với khu vực vườn nhiều cây xanh, không khí trong lành và mát mẻ.

Phòng nghỉ tại Ravenala Boutique Resort có không gian thoáng đãng, hiện đại và ngăn nắp. Để du khách có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, tất cả các phòng nghỉ tại resort đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi như tủ để quần áo, máy sấy tóc, ấm đun nước, tủ lạnh, TV, máy lạnh,… Ngoài ra, du khách nghỉ ngơi tại Ravenala Boutique Resort sẽ được thưởng thức bữa sáng tại nhà hàng với nhiều món ăn ngon và đặc sắc.

resort 5 sao mũi né
Ravenala Boutique Resort có khuôn viên rộng với hồ bơi ngoài trời và nhiều cây xanh

Ravenala Boutique Resort được nhiều du khách lựa chọn vì nằm ở vị trí thuận tiện gần với các địa điểm thăm quan nổi tiếng như Trung tâm bùn khoáng nóng Mũi Né, Trung tâm lướt ván diều Surpoint, Trung tâm lặn Jibe Bar,…

  • Địa chỉ:146 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Mũi Né, Việt Nam

6. Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa

Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa nằm gần Làng chài Phan Thiết và được xây dựng bên bờ biển nhìn ra biển Đông. Resort đặc trưng với các bungalow với mái tranh độc đáo, lấy cảm hứng từ các ngôi nhà ở vùng quê Việt Nam. Các bungalow đều được trang trí với nội thất bằng gỗ và vải lụa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái do du khách.

Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa có vườn bách thảo với diện tích lên đến 7ha, trung tâm spa, nhà hàng bên bờ biển và 2 hồ bơi ngoài trời. Resort còn có dịch vụ thuê xe đạp địa hình (miễn phí) để du khách có thể khám phá các khu vực xung quanh. Du khách cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn, massage, chăm sóc da mặt và rèn luyện sức khỏe tại trung tâm thể dục của resort.

resort 5 sao mũi né
Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa xây dựng các bungalow với mái tranh độc đáo, mộc mạc

Nhà hàng L’Oceane Restaurant & Bar tại Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa còn phục vụ nhiều món ăn ngon miệng cho du khách . Resort còn có các dịch vụ dành cho trẻ em như cưỡi ngựa, trông trẻ, câu lạc bộ trẻ em. Du khách cũng có thể sử dụng dịch vụ giặt ủi tại Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa với ưu đãi lên đến 70%.

  • Địa chỉ:Số 9 Phường Phú Hải, Mũi Né, Việt Nam

7. Bamboo Village Beach Resort & Spa

Bamboo Village Beach Resort & Spa nằm sát biển và có bãi biển riêng đẹp, trong xanh. Resort được xây dựng theo phong cách nhiệt đới với mái tranh lợp và không gian phòng nghỉ được trang trí với nội thất gỗ với đầy đủ tiện nghi. Khuôn viên của resort có nhiều cây xanh và được trang trí đẹp, kỳ công tạo nên không gian thực sự thư giãn và thoải mái.

Bamboo Village Beach Resort & Spa còn có spa thư giãn, nhà hàng trong khuôn viên và 2 hồ bơi. Ngoài ra, tất cả các phòng nghỉ của resort đều được trang bị đầy đủ điện thoại, minibar, TV màn hình phẳng, điều hòa, máy sấy tóc,…

resort 5 sao mũi né
Bamboo Village Beach Resort & Spa mang đến cho du khách không gian thật sự thư giãn, thoải mái

Du khách đến với Bamboo Village Beach Resort & Spa có thể dành thời gian yên tĩnh để đọc sách tại thư viện hoặc tập yoga ở trung tâm thể dục. Để du khách có những trải nghiệm tuyệt vời, resort còn cung cấp dịch vụ giặt ủi và thuê xe hơi.

Nhà hàng Strawy của resort chuyên về các món ăn châu Á và quốc tế. Nhiều du khách đã từng trải nghiệm dịch vụ tại Bamboo Village Beach Resort & Spa đều đánh giá nhà hàng có món ăn đa dạng, hấp dẫn và độc đáo.

  • Địa chỉ:Số 38 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né, Việt Nam

8. Cham Villas Resort

Cham Villas Resort là một trong những Resort 4 sao view đẹp và có không gian sang trọng tại Mũi Né. Resort không nằm sát biển mà được xây dựng cách bãi biển Hàm Tiến khoảng 10m và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 10km.

Các biệt thự tại Cham Villas Resort được xây dựng theo không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên với mái tranh lợp và nội thất bằng gỗ. Mỗi biệt thự đều có sân hiên với ghế dài để du khách có thể tắm nắng và thư giãn sau thời gian vui chơi. Đồng thời được trang bị đầy đủ các tiện nghi như ấm đun điện, quạt máy, máy lạnh, két an toàn và có đồ dùng vệ sinh cá nhân miễn phí.

resort 5 sao mũi né
Cham Villas Resort cung cấp nhiều dịch nghỉ dưỡng có chất lượng cao

Cham Villas Resort còn cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng có chất lượng cao như liệu pháp chăm sóc toàn thân, chơi bida, đọc sách/ tạp chí tại quầy lễ tân, massage,… Nhà hàng của resort không chỉ cung cấp các món ăn châu Á mà còn chế biến các món ăn châu Âu – đặc biệt là ẩm thực Đức.

  • Địa chỉ:32 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Việt Nam

9. Rang Garden Beach Side – Resort cao cấp và sang trọng ở Mũi Né

Rang Garden Beach Side được xây dựng dọc theo bờ biển Mũi Né với phong cách mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng và bắt mắt. Resort cung cấp nhiều loại phòng nghỉ có view nhìn ra biển. Rang Garden Beach Side còn có hồ bơi ngoài trời, bãi đỗ xe miễn phí và khu vực bãi biển riêng.

Các phòng nghỉ tại resort đều được trang trí theo phong cách tối giản và trang nhã với đầy đủ các tiện nghi như TV, máy lạnh, máy sấy tóc, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và áo choàng tắm. Rang Garden Beach Side còn cung cấp cho khách du lịch nhiều dịch vụ tiện ích khác như cho thuê xe đạp, sắp xếp tour du lịch, dịch vụ giặt là, dịch vụ đưa đón theo yêu cầu,…

resort 5 sao mũi né
Rang Garden Beach Side được xây dựng theo phong cách mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng

Đặc biệt, resort còn chế biến các món ăn theo yêu cầu và các bữa ăn sẽ được đến phòng nghỉ của khách để tạo sự riêng tư. Sau khi nghỉ ngơi, du khách cũng có thể di chuyển đến Trung tâm lướt ván diều Surpoint và Sankara Beach Lodge để vui chơi cùng với người thân và bạn bè.

  • Địa chỉ:128A Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Việt Nam

10. Villa Aria Muine

Villa Aria Muine là một trong những khu nghỉ dưỡng có view đẹp tại Mũi Né. Resort chỉ cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 lái xe và có vị trí gần với những điểm du lịch nổi tiếng như Bàu Trắng, Bàu Sen, chợ Hàm Tiến, ga tàu Phan Thiết, tháp Chăm Pôshanư và sân golf Sealinks. Villa Aria Muine có view hướng ra vịnh Mũi Né và có đầy đủ các tiện nghi như hồ bơi ngoài trời, nhà hàng, bãi biển riêng,…

Các phòng nghỉ tại resort được thiết kế theo phong cách Pháp pha trộn với hơi hướng ở các vùng biển nhiệt đới. Phòng nghỉ được trang bị đầy đủ nội thất và tiện nghi cần thiết để du khách có những giây phút thật sự thư giãn bên gia đình và bạn bè.

resort 5 sao mũi né
Phòng nghỉ tại resort Villa Aria Muine được thiết kế theo phong cách Pháp pha trộn với hơi hướng ở các vùng biển nhiệt đới

Villa Aria Muine có khu vực ăn uống ngoài trời với nhiều món ăn châu Á và châu Âu. Đặc biệt, resort có bữa ăn sáng với món ăn đa dạng và hương vị thơm ngon.

  • Địa chỉ:60A Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Việt Nam

Hy vọng qua TOP 10 Resort 5 sao view đẹp và sang chảnh tại Mũi Né được tổng hợp trong bài viết, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được địa chỉ phù hợp với lịch trình di chuyển. Nếu có ý định nghỉ ngơi tại những resort này, bạn nên liên hệ đặt phòng trước để tránh tình trạng “cháy phòng” vào những dịp cao điểm.

Liên hệ đặt phòng qua 0937 2400 41 (Zalo)

]]>
https://chudautuapec.com/top-10-resort-5-sao-view-dep-check-in-sang-chanh-tai-mui-ne/feed 0
Khám phá Phan Thiết – review 10 resort tại Phan Thiết https://chudautuapec.com/kham-pha-phan-thiet-review-10-resort-tai-phan-thiet https://chudautuapec.com/kham-pha-phan-thiet-review-10-resort-tai-phan-thiet#respond Fri, 02 Jun 2023 04:58:38 +0000 https://chudautuapec.com/?p=1685 Phan Thiết – một thành phố biển tuyệt đẹp ở miền Trung Việt Nam, đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và bãi biển trải dài. Để giúp bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 resort hàng đầu tại Phan Thiết, từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng đến những khu nghỉ dưỡng tiết kiệm.

Phan Thiết – một thành phố biển tuyệt đẹp ở miền Trung Việt Nam, đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và bãi biển trải dài. Để giúp bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 resort hàng đầu tại Phan Thiết, từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng đến những khu nghỉ dưỡng tiết kiệm.

  1. Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Resort mới đang trong quá trình hoàn thiện. Nằm ngay bên bãi biển Mũi Né với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, resort này tạo ra một bầu không khí yên tĩnh và thư thái cho du khác, APEC Mandala Wyndham Mũi Né cung cấp các loại phòng nghỉ đa dạng để phù hợp với nhu cầu của mọi du khách. Được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, hồ bơi vô cực, spa, nhà hàng, đặc biệt có bãi biển riêng dài 2 km và các trò chơi trên biển. Khu nghỉ dưỡng mới đưa vào hoạt động nên mọi thứ đều mới, sạch sẽ. Giá hợp lý là một điểm cộng lớn.

Apec Mandala Wyndham Mũi né

 2. Anantara Mũi Né Resort

Được bao quanh bởi cát trắng và vịnh biển xanh trong, Anantara Mũi Né Resort mang đến một không gian nghỉ dưỡng sang trọng và thoải mái. Resort này có các căn phòng và biệt thự được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, hồ bơi lớn, spa, nhà hàng và các hoạt động giải trí đa dạng. Du khách có thể thưởng thức một trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

Những hoạt động không nên bỏ lỡ ở Mũi Né | Giải trí | Anantara Mui Ne Resort Vietnam

3. Princess D’Ân Nam Resort & Spa

Với kiến trúc Pháp cổ điển hòa quyện với nét văn hóa Việt Nam, Princess D’Ân Nam Resort & Spa tạo nên một không gian lãng mạn và thư thái. Resort nằm cách Mũi Né chỉ khoảng 10 phút lái xe và có các căn phòng sang trọng với ban công riêng, hồ bơi riêng, khu vườn rộng lớn và các dịch vụ spa cao cấp. Du khách có thể thưởng thức không gian yên bình và được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình.

Princess D'annam Resort & Spa - Vẻ đẹp Đông Á kết hợp văn hoá Pháp

4. Pandanus Resort

Pandanus Resort nằm tại bãi biển Mũi Né và có một khuôn viên rộng lớn với cây xanh và khu vườn nhiệt đới. Resort này cung cấp các phòng nghỉ thoải mái và rộng rãi, hồ bơi lớn, spa, sân tennis và nhà hàng đa dạng với các món ăn Á-Âu. Pandanus Resort là lựa chọn phù hợp cho du khách muốn kết hợp giữa nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa địa phương.

Pandanus Resort, Mũi Né – Cập nhật Giá năm 2023

5. Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa

Nằm trên bãi biển Mũi Né, Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa mang đến một không gian nghỉ dưỡng mang phong cách Việt Nam truyền thống. Resort này có các bungalow và biệt thự thoải mái, hồ bơi riêng, spa, nhà hàng và các hoạt động giải trí như lướt ván, đi xe đạp và chơi

Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Mũi Né – Cập nhật Giá năm 2023

6. The Cliff Resort & Residences

Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển và vịnh Mũi Né, The Cliff Resort & Residences mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng và thư giãn. Resort này có các căn phòng và biệt thự thiết kế hiện đại, đồng thời cung cấp các tiện ích như hồ bơi, spa, nhà hàng và quầy bar. Khách hàng có thể tận hưởng không gian yên bình và dịch vụ chuyên nghiệp tại đây.

THE CLIFF RESORT & RESIDENCES (Phan Thiết) - Đánh giá Khách sạn & So sánh giá - Tripadvisor

7. The Sailing Bay Beach Resort

Với vị trí nằm trên bãi biển Mũi Né và không gian xanh mát, The Sailing Bay Beach Resort là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng sự yên bình và thư giãn. Resort này có các phòng nghỉ thoải mái và đẹp mắt, hồ bơi lớn, nhà hàng và dịch vụ spa. Du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của biển và tham gia các hoạt động ngoài trời tại khu nghỉ dưỡng.

The Sailing Bay Beach Resort, Mũi Né - Booking.com

8. Bamboo Village Beach Resort & Spa

Với kiến trúc và trang trí theo phong cách Việt Nam truyền thống, Bamboo Village Beach Resort & Spa mang đến cho du khách một không gian ấm cúng và gần gũi. Resort này có các căn phòng và biệt thự đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi, hồ bơi, spa, nhà hàng và quầy bar. Du khách có thể thưởng thức sự tĩnh lặng và sự phục vụ tận tâm tại đây.

Home - Bamboo Village Resort And Spa

9. Sea Links Beach Hotel

Với vị trí nằm ngay bên bãi biển Mũi Né và sân golf Sea Links, Sea Links Beach Hotel là một sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích golf và biển. Resort này cung cấp các phòng nghỉ sang trọng và tiện nghi, hồ bơi, spa, nhà hàng và sân golf chuyên nghiệp. Khách hàng có thể tận hưởng không gian xanh mát và dịch vụ đẳng cấp tại đây.

Sea Links Beach Resort & Golf, Mũi Né – Cập nhật Giá năm 2023

10. Blue Ocean Resort

Blue Ocean Resort nằm trong một khu vườn nhiệt đới xanh mát và chỉ cách bãi biển Mũi Né vài bước chân. Resort này có các phòng nghỉ rộng rãi và thoải mái, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Khách hàng có thể tham gia vào các hoạt động như lướt ván, chèo thuyền kayak, hoặc đơn giản là thư giãn trên bãi biển. Resort cũng có nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng và dịch vụ spa để khách hàng tận hưởng những giây phút thư giãn và phục hồi.

KHU NGHỈ DƯỠNG BLUE OCEAN (Phan Thiết) - Đánh giá Khách sạn & So sánh giá - Tripadvisor

Những resort trên đều có những ưu điểm đáng chú ý và đảm bảo mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Phan Thiết. Tuy mỗi resort có những đặc trưng và phong cách riêng, nhưng tất cả đều mang đến sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ chuyên nghiệp để khách hàng có thể thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của vùng biển tuyệt đẹp này.

Anh chị cần book phòng Khách sạn, resort, tour zeep Phan Thiết – Mũi Né liên hệ (Zalo): 0937 240 041

 

 

 

]]>
https://chudautuapec.com/kham-pha-phan-thiet-review-10-resort-tai-phan-thiet/feed 0
Sẵn sàng bàn giao, vận hành từ quý II/2023, APEC Mandala Wyndham Mũi Né là lựa chọn “chắc ăn” cho nhà đầu tư https://chudautuapec.com/san-sang-ban-giao-van-hanh-tu-quy-ii-2023-apec-mandala-wyndham-mui-ne-la-lua-chon-chac-an-cho-nha-dau-tu https://chudautuapec.com/san-sang-ban-giao-van-hanh-tu-quy-ii-2023-apec-mandala-wyndham-mui-ne-la-lua-chon-chac-an-cho-nha-dau-tu#respond Fri, 02 Jun 2023 03:07:15 +0000 https://chudautuapec.com/?p=1683 Dự kiến hoàn thiện và đi vào vận hành từ quý II/2023, tổ hợp nghỉ dưỡng biển 5 sao APEC Mandala Wyndham Mũi Né trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Mũi Né trước thềm năm du lịch quốc gia 2023.

Khách hàng mua nhà được bàn giao ngay

Theo thông tin từ chủ đầu tư APEC Group, tính tới đầu tháng 3/2023, APEC Mandala Wyndham Mũi Né đã bước sang giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Mọi hạng mục của quá trình xây dựng, hoàn thiện luôn được đội ngũ kỹ thuật, giám sát thi công theo dõi sát sao nhằm đảm bảo đúng tiến độ cũng như đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng ở mọi chi tiết dù là nhỏ nhất của dự án.

Hiện tại, cảnh quan dự án đã cơ bản được tôn tạo và trang trí với sắc xanh tô thắm bên vịnh biển. Hệ thống tiện ích nội khu sẵn sàng đi vào hoạt động từ tháng 4/2023.

 

Giới đầu tư sành sỏi nhận định, thời điểm này nếu đang chờ đợi cơ hội đầu tư cũng như tìm kênh trú ẩn lạm phát, APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, mang đến nhiều cơ hội và đảm bảo sự an toàn về dòng tiền. Dự án đang dần hoàn thiện giúp khách hàng an tâm về tiến độ và cho thấy tiềm lực của chủ đầu tư.

mũi né

Song song với đó, APEC Mandala Wyndham Mũi Né cũng được thừa hưởng tối đa lợi thế hạ tầng và chính sách quy hoạch tại Mũi Né, sẵn sàng đón sóng du lịch ngay khi đi vào hoạt động.

Anh Phan Tuấn (Hà Nội), nhà đầu tư tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né cho biết: “Trong đợt tham quan dự án vào đầu năm tôi rất phấn khởi khi thấy tiến độ đảm bảo. Tiện ích cảnh quan cũng được chăm chút hoàn thiện rất chỉn chu. Đặc biệt, tầm view biển tuyệt đẹp từ dự án khiến tôi háo hức với nhiều kế hoạch kinh doanh tiềm năng cùng dự án”.

APEC Mandala Wyndham Mũi Né chính thức vận hành vào quý II/2023

Thực tế cho thấy, hiện nay khách hàng rất dễ dàng tiếp cận thông tin và tìm hiểu các dự án bất động sản qua nhiều kênh truyền thông. Điều này cũng đồng nghĩa, những dự án có tiến độ, tiềm năng và pháp lý tốt sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Thậm chí, người mua cũng sẵn sàng chi trả nhiều tiền để sở hữu ngay một bất động sản nếu nhận thấy tiềm năng lớn.

Đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2023 với hoạt động đầu tiên là lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Bình Thuận vào ngày 25/3/2023 tới đây, nhiều khách hàng đã nhìn thấy rất rõ điểm rơi đóng sóng du lịch của APEC Mandala Wyndham Mũi Né khi dự án sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4/2023. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông kết nối Bình Thuận với TP.HCM và các tỉnh phía Bắc trở nên thuận lợi hơn khi cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cũng thông xe trước Lễ 30/4, tạo thành lợi thế kép cho thị trường bất động sản Bình Thuận, cũng như sức bật mạnh mẽ cho APEC Mandala Wyndham Mũi Né.

Từ giờ đến giai đoạn vận hành, nhà đầu tư APEC Mandala Wyndham Mũi Né có thể thảnh thơi dành thời gian chọn lựa nội thất để trang trí cho căn hộ của mình, hoặc mua gói hoàn thiện của chủ đầu, hay lên sẵn kế hoạch khai thác cho thuê đan xen với những chuyến du lịch của bản thân.

 

Được ghi danh vào top 10 khách sạn lớn nhất Châu Á, theo xếp hạng của Travel Toplist 2020, tổ hợp nghỉ dưỡng biển 5 sao APEC Mandala Wyndham Mũi Né tạo sức hút với vị thế phong thủy “tọa sơn hướng thủy” – lưng tựa đồi cát, mặt hướng ra biển; mang lại lợi thế cho dự án là ôm trọn tầm nhìn hướng biển dù đứng ở bất cứ vị trí nào.

Dự án hứa hẹn trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng thu hút hàng đầu tại vịnh thiên đường Mũi Né với chuỗi hàng trăm tiện ích như bể bơi vô cực, bar, lounge, khu vui chơi cho trẻ, food court, gym & spa,… Đặc biệt quần thể công viên nước trung tâm rộng tới 4.000m2 sở hữu các hồ bơi, bể khoáng trải dài xuống bờ biển đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhiều lứa tuổi.

Không những thế, khu shophouse chân đế 4 tòa khách sạn với đầy đủ trung tâm mua sắm, nhà hàng, spa… sẽ là chốn trải nghiệm, thư giãn, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khi đến Mũi Né.

Với những điểm nhấn nổi bật, APEC Mandala Wyndham Mũi Né mang đến cơ hội sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, cùng tiềm năng đầu tư sinh lợi hấp dẫn trong thời điểm thị trường có nhiều biến động. Ở đợt mở bán cuối, chủ đầu tư APEC đưa ra hàng loạt chính sách hấp dẫn cho nhà đầu tư: Chiết khấu lên đến hơn 30%, ân hạn nợ gốc 50% trong ba năm, cam kết thuê lại trong hai năm đầu với mức lợi nhuận lên tới 20%/ hai năm/ giá trị sản phẩm…

Link: https://reatimes.vn/apec-mandala-wyndham-mui-ne-la-lua-chon-chac-an-20201224000018060.html

]]>
https://chudautuapec.com/san-sang-ban-giao-van-hanh-tu-quy-ii-2023-apec-mandala-wyndham-mui-ne-la-lua-chon-chac-an-cho-nha-dau-tu/feed 0
Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thông xe: Cú hích cho bất động sản du lịch Bình Thuận https://chudautuapec.com/cao-toc-dau-giay-phan-thiet-thong-xe-cu-hich-cho-bat-dong-san-du-lich-binh-thuan https://chudautuapec.com/cao-toc-dau-giay-phan-thiet-thong-xe-cu-hich-cho-bat-dong-san-du-lich-binh-thuan#respond Fri, 02 Jun 2023 02:59:49 +0000 https://chudautuapec.com/?p=1681 (TN&MT) – Thời gian từ TP.HCM đến Phan Thiết từ 4-5 giờ di chuyển, giờ đây sẽ rút ngắn chỉ còn 1 giờ 40 phút khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khánh thành và thông xe trong ngày 29/4 vừa qua.

Sáng 29/4, tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khánh thành dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Cao tốc được đưa vào khai thác chiều cùng ngày để người dân sớm lưu thông trước Lễ 30/4 cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của du khách đến tỉnh Bình Thuận trong những ngày nghỉ lễ.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thông xe được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội để kinh tế, du lịch, bất động sản Bình Thuận tăng trưởng bứt phá trong năm 2023.

microsoftteams-image-111-.png
Lễ khánh thành cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết tại Bình Thuận sáng ngày 29/4
microsoftteams-image-113-.png
Ôtô bắt đầu được di chuyển vào cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

Hạ tầng “nâng cánh” bất động sản du lịch

Giá trị gia tăng của bất động sản (BĐS) gần cao tốc thường được ví như “diều gặp gió” khi thực tế đã chứng minh các khu vực có cao tốc đi qua giá đất đều tăng từ 3-4 lần, thậm chí có nơi tăng gấp nhiều lần.

Thực tế ghi nhận từ một số sàn giao dịch cho thấy giá BĐS dọc cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây năm 2015 – 2016 có giá 40-50 triệu đồng/m2, thì 2019 đã tăng lên 60-80 triệu đồng/m2 sau khi cao tốc thông xe. Các dự án biệt thự mở bán xung quanh khu vực năm 2018 với giá thấp nhất 11,9 tỉ đồng/căn, sau một năm đã tăng lên 15 tỉ đồng/căn.

Cao tốc kết nối nhanh cũng giúp khơi thông tâm lý ngại dịch chuyển, đồng thời kích thích người dân muốn du lịch khám phá những cung đường mới để có thêm trải nghiệm, từ đó hình thành nên những điểm đến mới, sầm uất góp phần phát triển kinh tế, du lịch, thay đổi diện mạo của cả một vùng đất. Đơn cử như Sapa đã tăng trưởng 100% lượng du khách khi cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động hay thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã đón một lượng khách kỷ lục lên đến 150.000 du khách trong dịp lễ 2/9 năm 2022 ngay sau khi cao tốc vân Đồn – Móng Cái thông xe ngày 1/9.

anh-3.jpg
Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết rút ngắn quá trình di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 1 giờ 40 phút lái xe

Tương tự, trước thông tin cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khánh thành ngày 29/4, đông đảo người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã lên kế hoạch du lịch Phan Thiết, Bình Thuận để được trải nghiệm cung đường mới này. Theo ghi nhận, Phan Thiết là nơi có tỉ suất lấp đầy phòng cao nhất khu vực phía Nam trong dịp lễ 30/4. Nhiều resort, khách sạn lớn khu vực Phan Thiết, Mũi Né đã kín chỗ từ 1 tuần trước lễ. Dự báo sẽ có khoảng 160.000 lượt khách, gấp đôi so với con số 80,000 lượt khách năm trước, đến tham quan, du lịch Phan Thiết – Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Trong bối cảnh thị trường BĐS đang “gặp khó”, có thể nói, sự kiện khánh thành thông xe cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được kỳ vọng sẽ là một cú hích hâm nóng BĐS và tạo động lực phát triển cho các đô thị du lịch khu vực này trong thời gian tới.

NovaWorld Phan Thiet khởi sắc

Chỉ cách cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khoảng 10 phút di chuyển, đô thị kinh tế – du lịch NovaWorld Phan Thiet tạo ấn tượng với du khách và nhà đầu tư bởi hệ sinh thái toàn diện “all in one” với hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí đẳng cấp quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã bàn giao hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng tại phân khu Florida theo đúng tiến độ cũng như đưa vào vận hành giai đoạn 1 các tiện ích như Khách sạn Movenpick Resort Phan Thiet 5 sao, Radisson Resort Phan Thiet 4 sao, cụm sân golf PGA 36 hố; công viên giải trí Circus Land, Quảng trường – Công viên biển Bikini Beach, trung tâm thể thao phức hợp Sport Complex, chuỗi nhà hàng, cà phê,… thu hút hàng trăm nghìn du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

anh-2(1).jpg
Chỉ cách điểm cuối cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết chưa đầy 10 phút di chuyển, đô thị NovaWorld Phan Thiet được kỳ vọng sẽ là điểm đến an cư – du lịch – nghỉ dưỡng hút khách trong mùa hè này

Theo ghi nhận nhanh từ khoảng 2 tuần trước lễ, hai resort đã đi vào vận hành tại đại đô thị này gồm Movenpick Resort Phan Thiet và Radisson Resort Phan Thiet đã được lấp đầy 100% trong khi các biệt thự đã bàn giao thuộc phân khu Florida đã được khách thuê giữ chỗ từ trước cả tháng. Ông Trần Trịnh Thanh Long, cư dân đã nhận bàn giao biệt thự và đưa vào khai thác lưu trú từ tháng 2/2023 cho biết, căn biệt thự của anh và các căn trong khu Florida hầu như luôn được booking trước gần 1 tháng cho những dịp lễ lớn và thường xuyên được lấp đầy dịp cuối tuần.

anh-4.jpg
Dãy shophouse mặt tiền biển Festival Street đang được lấp đầy bởi các thương hiệu ẩm thực, mua sắm “đón sóng” du khách đổ về NovaWorld Phan Thiet

Chứng kiến đô thị NovaWorld Phan Thiet nhộn nhịp, các biệt thự, nhà phố cho thuê được lấp đầy, các shophouse thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, các nhà đầu tư có sản phẩm tại đô thị đã nhanh chóng nhận bàn giao nhà, gấp rút hoàn thiện nội thất để nhanh chóng đưa vào khai thác kinh doanh kết hợp an cư, nghỉ dưỡng.

Theo đánh giá của giới đầu tư, khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh sau khi nhận bàn giao nhà tại đô thị NovaWorld Phan Thiet được đảm bảo nhờ hệ tiện ích đẳng cấp đã đi vào vận hành, cùng với “combo” cao tốc kết nối thông suốt và chuỗi hoạt động sôi nổi xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia. Tất cả cùng tạo nên “bảo chứng vàng” gia tăng giá trị cho các bất động sản tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet trong thời gian tới.

Link: https://baotainguyenmoitruong.vn/cao-toc-dau-giay-phan-thiet-thong-xe-cu-hich-cho-bat-dong-san-du-lich-binh-thuan-356998.html

]]>
https://chudautuapec.com/cao-toc-dau-giay-phan-thiet-thong-xe-cu-hich-cho-bat-dong-san-du-lich-binh-thuan/feed 0